ขอเขียนบล็อกอย่างรวดเร็ว กันลืมค่ะ (เดี๋ยวถ้ามีเวลาจะมาพร้อมกับภาพและวิดีโอประกอบค่ะ)

พอดีที่บ้านใช้เครื่องพรินเตอร์ Canon Pixma MX437 แล้วเกิด paper jam ขึ้น

กระดาษเข้าไปไม่สุด ยังเห็นตัวกระดาษบางส่วนอยู่ แต่พยายามดึงแล้วก็ดึงไม่ออก

วิธีแก้เบื้องต้นที่ลองทำแล้วเวิร์กคือ

1)ปิดเครื่องพรินเตอร์ ถอดปลั๊กไฟให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย

2)กลับหัวกลับหางพรินเตอร์ (หรือ “คว่ำ” นั่นเอง) แต่ต้องระวังตรงฝาเปิดใหญ่ (ที่ใช้สแกน) จะเปิดโป๊ก เดี๋ยวมันกระแทกพื้นแล้วจะเสียหายหลายแสนได้

3)พอคว่ำพรินเตอร์เสร็จ ให้มองหา “เทปกาวสีแสด (หรือส้ม)” ที่อยู่ส่วนกลางของด้านล่างพรินเตอร์ (ที่ตอนนี้เราหงายขึ้นแล้ว) ให้ดึงออกเลย จริงๆ มันคือส่วนที่ต้องดึงออกตั้งแต่ติดตั้งเครื่อง แต่คนไม่ค่อยรู้กัน

4)จากนั้นเรามาถูกทางแล้ว ให้ลองควานมือ ขยึกขยัก พยายามหาจุดที่ทำให้เราเปิดฝาด้านล่างนี้ให้ได้ มันจะมีอยู่จุดหนึ่ง ที่พอเราเปิดได้แล้ว เราจะเจอกระดาษที่ jam อยู่ ก็ค่อยๆ ดึงออกมาเลยค่ะ

เราทำเมื่อกี้นี้เอง เวิร์ก เรียบร้อย ตอนนี้พรินต์งานได้สบายหายห่วง ^^

