คำตาม : หนังสือ สาวน้อยกระโปรงเพลิง

(คำตามหนังสือ สาวน้อยกระโปรงเพลิง สำนักพิมพ์กำมะหยี่)

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151324887411975&set=a.372732481974.164050.102174971974&type=1&theater

 

 

 

สาวน้อยกระโปรงเพลิง : อ่านคนอ่านแล้ว

บางครั้งโลกก็บอบบางเกินกว่าจะรับความจริงไหว

903319_10151324887411975_224263749_o
บางครั้งโลกก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ใจเราคิด ชีวิตพร้อมพลิกผันเสมอ อย่างน้อยๆ ที่สุด เรื่องแปลกประหลาดก็อาจเกิดขึ้นกับหัวใจเรา เราตกหลุมรักและอาจหมดรักลงได้ เราคิดว่าเราเกลียดชังบุพการี แต่อาจเป็นตัวเราที่ร้องไห้มากที่สุดในวันที่พวกท่านจากไป เรื่องเหนือจริงบางครั้งก็เกิดขึ้นจริง นี่คือสิ่งที่งานเขียนชิ้นแรกของ เอมี่ เบ็นเดอร์ บอกกล่าวอย่างยั่วเย้าแก่เราทุกคน

รวมเรื่องสั้นเรื่องนี้สนุก เพลิดเพลิน วาบหวามในบางช่วงตอน แต่ก็เศร้าบาดใจเหลือเกินในบางจังหวะ นักเขียนสาวอเมริกันผู้นี้เธอพาเราก้าวเข้าสู่โลกของหญิงสาวที่พบว่าคนรักตัวเองกลายเป็นวานร, หญิงสาวแสนสวยร่ำรวยที่ยั่วยวนชายขี้อายให้หลับนอนด้วย แต่เขากลับเลือกดูทีวีแทนการร่วมรักกับเธอ, ภรรยาผู้ตั้งคำถามว่าเธอจะทนรักสามีผู้กลับมาจากสงครามและสูญเสียปากอันน่าจุมพิตได้อีกไหม, บรรณารักษ์สาวผู้ร้าวรานกับการจากไปของพ่อจนยอมนอนกับผู้ชายทุกคนที่เข้าห้องสมุด, หญิงสาวผู้ตกหลุมรักชายหลังค่อม ก่อนที่จะทิ้งเขาเมื่อพบว่าเขาคือคนปกติที่ตั้งใจทำศัลยกรรมเพื่อให้หลังค่อม, หรือแม้กระทั่งเรื่องของเด็กสาวกับพ่อที่นอนป่วยและความว้าวุ่นในใจของเธอ

เรื่องสั้น 16 เรื่องในเล่มดูเหนือจริงแต่ก็คล้ายจะเป็นจริง มันเปิดเปลือยความปรารถนาอันสุดโต่งที่เราซ่อนไว้ในชีวิต เปิดเผยบางถ้อยประโยคที่เราไม่กล้าเอื้อนเอ่ยในโลกแห่งชีวิตจริง เพราะเรารู้ดีว่า บางครั้งโลกก็บอบบางเกินกว่าจะรับความจริงไหว

และนั่นอาจเป็นเหตุผลที่นวนิยายหรือเรื่องสั้นเหนือจริงควรยังมีอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป…เพื่อสร้างสรรค์ความลวงที่เปิดเผยความจริงนั่นเอง

โดย tiktokthailand

ใส่ความเห็น

